ของฝากสุดฮิต เมนูสุดฮอต ไส้อั่วเตาเผาโบราณ


สวัสดีค่าทุกคนน เจอแอดมินตัวอ้วนอีกแล้วว 555 อย่าเพิ่งเบื่อกันน้า วันแอดมินก็มีร้านมาแนะนำกับทุกๆคนเหมือนเช่นเคยจ้าาา ตามแอดมากันเลยยยย

( ไส้อั่วย่างบนเตาเผาโบราณ )
ถ้าพูดถึงอาหารพื้นเมืองสุดฮิตที่มีอยู่แทบทุกจังหวัดของภาคเหนือ ถ้าไม่พูดถึง ไส้อั่ว ก็เป็นไปไม่ได้แน่นอน  ซึ่งไส้อั่วของแต่ละร้านก็มีรสชาติที่แต่ต่างกันแล้วแต่กรรมวิธีในการทำ  นอกจากนี้เป็นของฝากยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วย
วิธีการทำไส้อั่วทางภาคเหนือจะมีวิธีการทำเหมือนๆกันแต่จะต่างกันที่รสชาติและวิธีการย่างเท่านั้นเอง โดยปกติจะนิยมใช้เนื้อหมูและมันหมูมาผสมรวมกันและนำมาปรุงรสด้วยเครื่องเทศที่โขลกละเอียดคลุกให้เข้ากัน แล้วกรอกหรือยัดลงไปในไส้อ่อนของหมูที่เกลาจนบางแล้ว บิดให้เป็นท่อนพอประมาณ จากนั้นนำไปย่างให้เกรียมนิดๆ จะทำให้มีกลิ่นหอมชวนรับประทาน
สำหรับ "ไส้อั่ว" ในจังหวัดแพร่ มีให้เลือกทานที่ร้านหรือจะซื้อกลับไปเป็นของฝากมีมากมายหลายเจ้าซึ่งรสชาติก็จะคล้ายๆกัน วันนี้แอดมินตัวอ้วนจะพาไปลองทานไส้อั่วที่ร้าน สวนไซทอง ร้านนี้ขึ้นชื่อมาก ซึ่งสามารถการันตีความอร่อย เพราะร้านนี้เปิดมาได้กว่า 25 ปี และยิ่งไปกว่านั้นยังมีคนมีชื่อเสียงมากมายที่แวะเวียนมารับประทานไส้อั่วที่ร้านสวนไซทอง เช่น  อาจารย์เฉลิมชัย ปุ๊ อัญชลี , โจอี้ บอย
เมนูเด่นๆของร้านสวนไซทองมีเยอะมากมายไม่ได้มีของอร่อยแค่ไส้อั่วเท่านั้นนะคะ ยังมี ไส้กรอกเผาเตาดิน ซี่โครงหมูอบ ปลาเผา  แหนมหมก  หมกหมูใบตอง  หมูยอปิ้ง แคบหมู  น้ำพริกหนุ่ม  แกงอ่อมหมู  ต้มยำปลา  ต้มยำไก่บ้าน  แต่ละอย่างรับรองว่าเด็ด ๆ ทั้งนั้น และที่สำคัญร้านนี้เค้าปลอดผงชูรสด้วยนะ ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นกาแฟสด  ชานม  ชามะนาว  โกโก้เย็น  โอเลี้ยง  น้ำผึ้งมะนาว น้ำอัดลม


ร้านนี้หาไม่ยากค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอเด่นชัย ร้านจะตั้งอยู่ติดกับถนนยันตรกิจโกศลเส้นแพร่-อุตรดิตถ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร ร้านอยู่หัวมุมสะพานเห็นได้ชัดจากป้ายไม้แกะสลักขนาดใหญ่ด้านซ้ายมือ ร้านนี้จะตกแต่งสไตล์โบราณ พอเข้ามาข้างในร้านก็เจอ เตาดินเผาโบราณจำนวนสี่เตา ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน ซึ่งทางร้านจะใช้ย่างไส้อั่ว และอาหารนานาชนิด อาหารที่ย่างบนเตาโบราณนี้รับรองได้ว่าจะออกมาหอม อร่อย น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง กลิ่นหอมโชยมาเป็นระยะ ๆ
ป้ายบอกข้างทาง


เมนูเด่นๆของทางร้านน น่ากินใช่มั้ยล้าาา

เมนูเด่นๆของทางร้านน น่าอร่อยยย

บรรยากาศสบายๆ กว้างขวาง มีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง

           เป็นไงบ้างคะ แอดมินเชื่อว่าคนที่กำลังอ่านอยู่ต้องอยากมาลองสักครั้ง ถ้าสนใจก็มารับประทานได้เลยค่ะ รับรองจะไม่ผิดหวังค่ะ 

แล้วครั้งหน้าอย่าลืมติดตามว่าแอดมินตัวอ้วนคนนี้จะพาไปสัมผัสกับร้านไหนอร่อย ร้านไหนดี ร้านไหนดังในจังหวัดแพร่ แอดมินจัดให้ บ๊ายบายค่า ♥

  รายละเอียดเพิ่มเติมจ้าา

📍  ที่อยู่ : 262 ม.10 ถ.เด่นชัย-อุตรดิตถ์ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ 54110 
📞  054-613458 , 054-641122 
🕐  เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 17.00 น.


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
http://www.dooasia.com/trips/suan-sithong/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำพริกน้ำย้อย ของดีของเด่นจังหวัดแพร่

ขนมจีนน้ำใส สไตล์คนเมือง(แป้)