ขนมจีนน้ำใส สไตล์คนเมือง(แป้)


อันยองฮาเซโยย ~ สวัสดีค่าาา เจอกันอีกแล้วนะคะ วันนี้แอดมินยังอยู่ที่จังหวัดแพร่ แอดจะพามารู้จักกับอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจังหวัดแพร่กันนะคะ นั่นก็คือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวน้ำใส หรือ ขนมจีนน้ำใส นั่นเอง เค้าว่ากันว่าถ้ามาเมืองแพร่แล้วไม่ได้ทานขนมจีนน้ำใสถือว่าพลาดแบบไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้เลย ส่วนร้านขนมจีนที่แอดมินจะพาไปรู้จักนั่นก็คือ ร้านขนมจีนป้าดา ค่ะ

ร้านขนมจีนป้าดา เป็นร้านมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั้งชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวทั่วไป นอกจากขนมจีนสูตรเด็ดแล้วยังมีส้มตำรสแซ่บไว้บริการอีกด้วย เดิมร้านจะตั้งอยู่หลังโรงเรียนนารีรัตน์แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่หลังสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แล้วนะคะ เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดบริการมานานกว่า 35 ปี (ไม่อร่อยจริง อยู่นานแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ย) โดยน้ำเงี้ยวน้ำใสของร้านป้าดารสชาติจะออกอ่อนๆ ละมุน ตัวหมูสับก็นุ่มละเอียด เส้นขนมจีนของร้านป้าดาจะค่อนข้างเล็กเรียวกว่าร้านอื่นๆ แนะนำว่าให้กินกับแคบหมูด้วยนะคะ ซึ่งก็เข้ากั๊นเข้ากัน (ให้กินแคบหมูแยกต่างหากไม่ต้องเอาจุ่มลงไปในน้ำซุป) สามารถสั่งข้าวกั๊นจิ้น ส้มตำ มาทานคู่กับขนมจีนน้ำใสก็อร่อยค่ะ ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด

🚗  วิธีการเดินทางมาที่ร้านนะคะ จากตัวเมืองแพร่มุ่งหน้าไปทางสวนสุขภาพ ร้านจะอยู่ทางข้างหลังค่ะ แนะนำว่าถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวให้จอดในสวนสุขภาพแล้วเดินมาที่ร้านค่ะ เพราะร้านป้าดาไม่มีที่จอดรถ ถ้าจอดหน้าร้านเกรงว่าจะไม่สะดวก  เดินออกมาก็เลี้ยวขวาไปทางสี่แยกไฟแดง ร้านป้าดาจะอยู่ใกล้ไฟแดงเลย


ถ้ามาเที่ยวภาคเหนือแล้วอย่าลืมแวะมาที่จังหวัดแพร่กันนะคะถึงจะเป็นจังหวัดเล็กๆแต่มีอาหารที่มีเอกลักษณ์มากมายไม่ซ้ำใครแน่นอน 


ข้อมูลเพิ่มเติม

📍   ที่ตั้ง : 168/14 ซอย เจริญเมือง (หลังสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9) ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่  จ.แพร่
   เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 16.00 น. (หยุดทุกๆวันเสาร์)
☎   โทรศัพท์ : 089-755-1410 

อยากใช้ชีวิตแบบ Slow life สไตล์คนเมืองมาที่เมืองแป้แห่ระเบิดเลยจ้าาา 
มืองเล็กๆที่อุดมไปด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร



หน้าร้านจ้า
ข้าวกั้นจิ้นรสชาติเฉพาะตัว

ทานคู่กับแคบหมูก็อร่อย



ส้มตำรสเด็ด ไม่สั่งไม่ได้จ้า

บรรยากาศภายในร้านจ้าา ไม่ใช่ร้านแอร์น้าาา

รางวัลที่ร้านป้าดาได้รับมาจ้าา (การันตีความอร่อย)








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
https://www.wongnai.com


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

น้ำพริกน้ำย้อย ของดีของเด่นจังหวัดแพร่

ของฝากสุดฮิต เมนูสุดฮอต ไส้อั่วเตาเผาโบราณ